Thái Lan là nước đầu tiên tại Đông Nam Á hợp pháp hóa Cần sa y tế

Thái Lan là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á cho phép sử dụng Cần sa y tế.

Quốc hội Thái Lan vừa phê duyệt cho phép sử dụng cần sa cho mục đích y tế - một nhà lập pháp thậm chí còn gọi đó là "món quà năm mới" cho người dân Thái Lan.

Tuy nhiên, việc sử dụng cần sa cho mục đích giải trí sẽ vẫn là bất hợp pháp.

Cần sa từng được sử dụng ở Thái Lan như một loại thuốc cổ truyền, cho đến khi bị cấm vào những năm 1930.

Đông Nam Á là một trong những nơi có những hình phạt nặng nhất trên thế giới đối với việc sử dụng hoặc tàng trữ ma túy và Thái Lan là nước đầu tiên trong khu vực cho phép sử dụng cần sa y tế.

"Đây là một món quà năm mới từ Hội đồng Lập pháp Quốc gia cho chính phủ và người dân Thái Lan," ông Somchai Sawangkarn, chủ tịch ủy ban soạn thảo, nói trong phiên họp quốc hội được phát trên truyền hình.

Sử dụng như thế nào là hợp pháp?


Người tiêu dùng sẽ có thể mang theo số lượng cần sa cụ thể cần thiết cho mục đích y tế, nếu họ có một đơn thuốc hoặc giấy chứng nhận được công nhận, Bangkok Post cho biết.

Giấy phép sản xuất và phân phối sản phẩm sẽ được kiểm soát chặt chẽ. Luật mới cũng sẽ được áp dụng đối với cây kratom, một loài thảo dược cổ truyền của Đông Nam Á được dùng như chất kích thích.

Trên khắp thế giới, các quốc gia cũng đang xem xét lại luật cần sa của họ.

Canada và Uruguay là một trong số những quốc gia đã hợp pháp hóa cần sa, bao gồm cả mục đích giải trí. Tuy nhiên, một số nước Đông Nam Á vẫn có những hình phạt rất hà khắc đối với các tội liên quan đến ma túy.



Đầu năm nay, một người đàn ông ở Malaysia đã bị kết án tử hình vì bán dầu cần sa.Trong khi đó, trên đảo Bali của Indonesia, một người đàn ông Anh đang phải đối mặt với án tù 15 năm sau khi được tìm thấy với dầu cần sa mà anh ta nói rằng ông ta cần vì lý do y tế.

Pip Holmes, 45 tuổi, đến từ Cornwall, nói rằng ông đã nhờ một người bạn gửi sang khi ông đang sống ở Bali để chữa bệnh viêm khớp.

Tác dụng y tế của Cần sa


Theo các nghiên cứu, nhiều bằng chứng cho thấy Cần sa có thể giúp:

  • điều trị đau mãn tính ở người lớn

  • điều trị buồn nôn và nôn do hóa trị

  • để cải thiện các triệu chứng co cứng đa xơ cứng

Một số bằng chứng khác cho thấy nó giúp:

  • cải thiện giấc ngủ ở những người mắc bệnh cụ thể bao gồm đau cơ xơ hóa và hội chứng ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ

  • bệnh động kinh

Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng cannabidiol (CBD - một hoạt chất trong cần sa) làm giảm cơn động kinh ở những người mắc chứng rối loạn động kinh hiếm gặp ở trẻ em - hội chứng Lennox-Gastaut và hội chứng Dravet.

Nguồn: Viện Khoa học, Kỹ sư và Y học Quốc gia Mỹ; Tạp chí Y học New England; Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) Anh.

Trích dẫn từ video: "Không có nghiên cứu nào nói rằng Cần sa có hại, ngược lại nó là thuốc tiên". Bạn nghĩ gì về điều này? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi qua Fanpage Cần saCần sa PlusTwitter Cần sa hoặc để lại bình luận ngay dưới đây nhé.

No comments

Powered by Blogger.