1. Canh Tác Cây Cần Sa

1. Canh Tác Cây Cần Sa

BÀI SỐ 1: TỔNG QUAN VỀ CANH TÁC CÂY CẦN SA


Gieo trồng cây cần sa mang lại nhiều hứng thú và niềm vui! Trồng cần sa tại nhà không chỉ đơn giản là để giết thời gian rảnh rỗi, nó còn mang lại cho bạn và gia đình một sức khỏe tốt khi bạn sử dụng thành quả của vụ mùa để chiết xuất ra loại thuốc chữa bệnh tốt nhất và rẻ tiền nhất thế giới – Dầu Cần Sa.


Có thể bạn đã hút cần sa một thời gian, và bây giờ bạn muốn tự trồng ra búp cần sa của riêng bạn. Tự canh tác cây cần sa sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề không may thường xuyên xảy ra khi bạn phải đi mua chúng từ tay người khác: từ đơn giản như chất lượng hoa được đảm bảo hơn, luôn luôn có hàng theo nhu cầu và bạn cũng biết chính xác về những giá trị y tế của giống cần sa mà bạn sử dụng tới tránh được các vấn nạn lừa đảo ngoài đời hoặc trên mạng internet.


Có thể bạn là bệnh nhân đang phải chịu đựng những đau đớn của bệnh tật, bạn được nghe nói về tác dụng trị liệu của cây cần sa qua các phương tiện thông tin và từ người quen, và bạn muốn tự canh tác cây cần sa để chữa bệnh cho chính bạn. Tự canh tác cây cần sa để chữa bệnh cho bản thân là lựa chọn tốt nhất xét trên nhiều phương diện: kinh tế, chất lượng, đảm bảo được đặc tính trị liệu của giống cần sa bạn trồng… Điều này tốt hơn rất nhiều so với việc tìm mua những ống dầu cần sa bất hợp pháp (tại hầu hết các nước trên thế giới) có bán trên mạng internet mà bạn không biết rõ bên trong chúng có chứa những gì, có phù hợp với bạn không, hơn nữa giá của chúng rất đắt đỏ và nạn lừa đảo lên tới mức báo động. Canh tác cây cần sa không hề khó nếu bạn theo sát những hướng dẫn trên website này.


Cây cần sa được xếp vào giống cây hàng năm, có nghĩa là giống cây nở hoa mỗi lần một năm. Trong tự nhiên hoang dã, hạt cần sa nảy mầm vào mùa xuân, cây sẽ phát triển và trưởng thành trong suốt mùa hè và cuối cùng là nở hoa/tạo hạt để bảo toàn nòi giống vào mùa thu trước khi chết vào mùa đông. Vòng đời của cây cần sa sẽ lặp lại y chang vào mùa xuân của năm tiếp theo.


Trước năm 1980, khi công nghệ đèn điện còn chưa phát triển, tất cả hoa cần sa mà con người sử dụng đều tới từ tự nhiên hoặc được canh tác ngoài trời (outdoor). Cho tới những năm 1980s, hầu hết các growers trồng cần sa trong nhà (indoor) đều chỉ sử dụng bóng huỳnh quang (bóng tuýp). Và mới chỉ vài chục năm trở lại đây, khi công nghệ sản xuất bóng đèn chuyên dụng để trồng cây trong nhà thực sự đạt được những đột phá như chúng ta thấy ngày nay: từ bóng Cfl tới Led, Mh, Hps, Plasma… thì canh tác cây cần sa trong nhà mới thực sự được đông đảo người yêu cần sa chú ý.


Ở thời điểm hiện tại, canh tác cây cần sa chưa bao giờ trở nên dễ dàng như thế. Với sự trợ giúp của internet, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các địa chỉ mua dụng cụ và đồ nghề canh tác, bạn có thể dễ dàng mua được hạt giống, những hướng dẫn gieo trồng phù hợp với điều kiện của riêng bạn cùng vô số các thông tin khác nữa xung quanh văn hóa cần sa. Dù là được canh tác Indoor hay Outdoor, thì cây cần sa cũng cần sáu yếu tố cơ sở thiết yếu dưới đây để có thể phát triển tốt:


1) Ánh sáng. (Cần đúng quang phổ, cường độ, và thời gian chiếu sáng.)


2) Nước. (Cần phải đồi dào nhưng KHÔNG quá mức.)


3) Không khí. (Cần phải có nhiệt độ thích hợp, lưu thông tốt, và giàu CO2.)


4) Dinh dưỡng. (Cần phải đúng liều lượng.)


5) Chất nền. (Phù hợp về cấu tạo và thành phần.)


6) Điều kiện môi trường tốt. (Nhiệt độ, Độ ẩm..v.v.)


Chìa khóa để có được một vụ mùa thành công là Hiểu và Đáp Ứng được Nhu Cầu của cây cần sa. Trong các bài tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các khái niệm được in đậm ở trên: Indoor, Outdoor, Cfl, Led, Mh, Hps, Plasma… cùng 6 yếu tố cơ sở thiết yếu ảnh hưởng Trực Tiếp tới sự phát triển của cây.

No comments

Powered by Blogger.