7. Không Khí

7. Không Khí

BÀI SỐ 7: KHÔNG KHÍ TRONG BUỒNG TRỒNG CÂY INDOOR


Tất cả các loài thực vật đều hấp thụ CO2 và thải ra O2, tất cả các loài động vật đều hấp thụ O2 và thải ra CO2. Thực vật không thể sống thiếu động vật và ngược lại. Phản ứng quang hợp xảy ra tại các lỗ khí nhỏ li ti phía dưới mặt lá (phải dùng thấu kính mới thấy được).


 
Lỗ khí phía dưới mặt lá (phóng to):
7. Không Khí


 
Cây cần sa có khả năng tiêu thụ hết lượng CO2 xung quanh chỉ trong một vài phút, do đó, phải luôn luôn có không khí mới giàu CO2 để cây có thể thực hiện phản ứng quang hợp. Trong cách trồng Outdoor, không gian lớn và gió làm công việc của máy hút và quạt trong buồng trồng cây Indoor.


 
Nếu cây không nhận được khí mới giàu Co2, chúng ta sẽ gặp phải vô số các vấn đề về dinh dưỡng, nhiệt độ, độ ẩm… về lâu dài cây sẽ chết.


 
Quạt Gió, Một Vật Dụng Không Thể Thiếu Trong Buồng Trồng Cây Indoor, Quạt Gió Có Tác Dụng:



  • Điều hòa nhiệt độ: Tránh cho không gian trong tủ quá nóng ở một vị trí và lạnh ở một vị trí khác.

  • Điều hòa độ ẩm: Tránh cho không gian trong tủ quá ẩm ở một vị trí và khô ở một vị trí khác.

  • Điều hòa O2 và CO2 trong không khí: Sử dụng quạt cho phép di chuyển không khí mới có chứa O2 và CO2 đến được toàn bộ không gian trong tủ mà không bị “tù túng” ở một góc nào cả. Nhờ đó cây luôn nhận được nguồn CO2 mới để thực hiện phản ứng quang hợp.


 


Máy Hút, Đóng Vai Trò Hút Khí Cũ (nóng) Ra Ngoài, Nhờ Đó Luồng Khí Mới Được Chuyển Vào Liên Tục Qua Các Lỗ (hoặc ống rồng dẫn khí) Bên Dưới Thấp Của Buồng Trồng Cây


 
– Hút bằng quạt PC: Thường sử dụng cho buồng trồng cây nhỏ, và growers không sợ bị người khác phát hiện ra mùi hoa cần sa rất đặc trưng khi cây bước vào giai đoạn nở hoa. grower có thể lắp quạt này ở cả phía trên (hút khí ra) và phía dưới buồng trồng cây (đẩy khí mới vào):


7. Không Khí


– Hút bằng máy hút con sò: Đây là loại máy hút thông dụng nhất trên thị trường cho người trồng cây indoor, chúng có đặc điểm nhỏ, gọn, không gây ồn, giá thành phải chăng và có khả năng hút vài trăm m2 không khí trong 1h. Máy hút con sò thường đi kèm với đầu lọc than hoạt tính (để khử mùi) và ống rồng (để dẫn khí) và máy biến áp chỉnh độ mạnh:


7. Không Khí


 


 


Điểm Nhấn
– Thường thì growers cần lấy khí mới ở những nơi mát mẻ, và thải khí cũ (nóng) ra hẳn phía ngoài phòng đặt buồng trồng cây. Để có thể lấy khí mới, growers thường sử dụng ống rồng (có đủ các kích cỡ khác nhau) để dẫn khí đi theo hướng mong muốn.


 
– Growers cũng thường sử dụng một máy biến áp để chỉnh tăng hoặc giảm công suất của quạt hút con sò. Khi cây còn nhỏ, chúng có ít lá và sử dụng ít khí, chúng ta có thể để công suất nhỏ, sau đó tăng dần công suất lên khi cây lớn hơn.

No comments

Powered by Blogger.