Cần sa và Tình dục: Bạn biết được bao nhiêu?

Đối với lịch sử của vấn đề này, chúng ta sẽ phải quay lại quá khứ một chút nhé. Cần sa đã từng được sử dụng như là một chất kích thích sinh lý trong hàng ngàn năm. Tuy nhiên, có những nền văn hoá nhất định dường như đã thoát khỏi Cần sa nhiều hơn so với những nền văn hoá khác. Người Ấn Độ cổ đại đã tìm ra những cách thức để đạt được sự khai sáng thông qua những trải nghiệm tình dục được truyền cảm hứng bởi Cần sa. Tuy nhiên, người Hy Lạp cổ đại thì đã bỏ sót điều này. Để bạn có thêm thông tin, đây là một lược sử rất ngắn gọn về Cần sa và tình dục.

Trường phái Sex yoga


Cần sa và tình dục: Trường phái Sex yoga - Tạp chí Cần sa Việt Nam - cansa.co

Yoga ngày nay thường có khuynh hướng tránh xa các chất làm say, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Rõ ràng quay trở lại khoảng từ năm 1750 đến năm 500 trước công nguyên, tổ tiên của chúng ta đã sử dụng Cần sa để kích thích các kỹ năng tình dục và được khai sáng. Cụ thể Cần sa thường được dùng trong mật tông Hindu như một cách để khám phá ý thức và đồng thời tìm thấy sự thức tỉnh về tinh thần.

Tình dục được hợp nhất vào Tantric yoga trong suốt một thời kỳ cụ thể trong lịch sử, khi mà các chất kích thích làm thay đổi nhận thức và những hoạt động tình dục được hợp nhất vào yoga thiền định.

Quay lại những năm 1970, Micheal Aldrich đã viết một lược sử ngắn về Cần sa trong Sex yoga. Ông giải thích rằng
Cần sa rất phù hợp với sex yoga, vì trong phương thuốc dân gian của người Hindu, nó là thuốc kích dục thượng hạng.– Aldrich

Để sử dụng Cần sa trong các hoạt động tôn giáo, tình dục, những người tập yoga thường chế một loại đồ uống đặc biệt. Thức uống này được sử dụng trước khi bắt đầu tập luyện tantric. Sự lên đỉnh xảy ra khoảng 90 phút sau khi sử dụng, trong suốt giai đoạn say thuốc mạnh nhất. Aldrich cũng nói đến một công thức cơ bản trong bài nghiên cứu của mình,
Thức uống Cần sa (‘vijaya’, thức uống chiến thắng) đôi khi chỉ là một hạt Gai dầu xanh tròn nhỏ được làm thành bhang trong sữa hoặc nước, hoặc thường gặp hơn trong một ly sữa Cần sa ngon lành được cho thêm hương vị của hạnh nhân, tiêu, cây bạch đậu khấu, cây anh túc và các gia vị khác.

Năm 70 sau Công nguyên


Cần sa và Tình dục: Năm 70 sau Công nguyên - Tạp chí Cần sa Việt Nam - cansa.co

Chúng ta hãy di chuyển đến những lục địa khác và tua nhanh qua một vài trăm năm xem. Trong khi những người theo đạo Hindu cho là đã thành công trong việc dùng loại thảo dược này để tăng cảm giác thoã mãn tình dục, thì người phương Tây lại không được may mắn như vậy. Bác sỹ, dược sỹ, và nhà thực vật học Hy Lạp, ông Dioscorides đã viết nên cuốn De Materia Medica (các nguyên liệu y học) nổi tiếng.

Bộ sách gồm 5 cuốn đã ghi chép về việc sử dụng hơn 600 loại cây vào y học và đã được sử dụng rộng rãi và lưu hành trong hơn 1500 năm. Cần sa là một trong những loài thực vật mà Dioscorides nói đến. Dù ông không đi sâu vào chi tiết, ông đã giải thích rằng nước ép và hạt gai dầu hữu ích trong việc điều trị bệnh đau tai và giảm ham muốn tình dục.

Dù Cần sa đã được sử dụng trong y học bởi người Ấn Độ và Trung Hoa cổ đại trong hàng ngàn năm trước, nhưng De Materia Medica là cuốn đầu tiên ghi chép về lịch sử Cần sa trong nền y văn phương Tây.

Năm 130-150 sau Công nguyên


Cần sa và Tình dục: Năm 130-150 sau Công nguyên - Tạp chí Cần sa Việt Nam - cansa.co

Tiếp đến với nền văn hoá Hy Lạp – La Mã, Cần sa lại được Galen đề cập đến. Galen là một trong những bác sỹ tài năng nhất trong lịch sử phương Tây và được xem là cha đẻ của giải phẫu học, sinh lý học, dược lý học, và thần kinh học phương Tây. Cũng giống như Dioscorides, Galen không nói quá nhiều về Cần sa. Nhưng ông đã có một vài từ ngữ về cách mà loại thảo dược này tác động đến ham muốn tình dục.

Galen đã nói rằng hạt Cần sa được sử dụng như một cách thết đãi đặc biệt cho người giàu có. Chúng được dùng để đặt lên trên một món tráng miệng nào đó để tạo cảm giác ấm áp và dễ chịu. Tuy nhiên, khi người ta dùng quá nhiều, Galen tin rằng loại thảo dược này gây mất nước và chứng bất lực.

Thuộc địa Ấn Độ


Cần sa và Tình dục: Thuộc địa Ấn Độ - Tạp chí Cần sa Việt Nam - cansa.co

Trong khi Hy Lạp-La Mã đang gặp một chút rắc rối với loại thảo dược này thì những người dân Ấn Độ dường như lại có được một khoảng thời gian tươi đẹp. Thực tế, cả tiếng Hinđu và tiếng Phạn đều có những từ ngữ về Gai dầu ám chỉ cụ thể đến những sức mạnh tình dục của loài thảo dược này.

Theo Ethan Russo, harshini nghĩa là chất kích thích ham muốn tình dục, khoái cảm và phấn chấn. Hursini cũng đề cập đến một chất kích thích ham muốn tình dục, và madini nghĩa là chất làm say, hoặc chất làm say dục tính.

Trích dẫn một nghiên cứu của Anh quốc từ những năm 1800, Russo giải thích rằng bột hồ Cần sa được kết hợp với những thảo dược khác để trị bệnh ho, bệnh đường ruột và bệnh bất lực ở nam giới. Một nghiên cứu bổ sung gợi ý rằng Cần sa đã được sử dụng rộng rãi trong tất cả các tầng lớp người dân, và được cho là khơi dậy ham muốn tình dục ở nữ giới. Ngài William O’Shaughnesy – bác sỹ và là người theo chủ nghĩa thực dân đã viết:
[Cần sa] hấp dẫn nhất là ở các tác động của nó, mang lại cảm giác ngập tràn hạnh phúc, một niềm tin tín ngưỡng ở cấp cao, cảm giác như đang bay, thèm ăn ngấu nghiến, và ham muốn tình dục mãnh liệt. – O’Shaughnesy

Những sức mạnh dục tính của Cần sa tiếp tục được nói đến những năm 1950. Hai tác giả đã công bố một báo cáo về việc sử dụng Cần sa ở Ấn Độ vào năm 1957, giải thích rằng loại thảo dược được sử dụng bởi cả giới trẻ và những người ở độ tuổi trung niên để kích thích ham muốn tình dục và kéo dài toàn bộ trải nghiệm. Các tác giả giải thích rằng,
Với liều lượng vừa phải, Cần sa được tin là thúc đẩy ham muốn tình dục, và nó không phải là một thói quen hiếm gặp ở những anh chàng trẻ tuổi hơn mới kết hôn khi uống những thức uống và ăn những đồ ngọt có chứa gai dầu. Trong giới mại dâm và những người phụ nữ phóng túng, nước giải khát gai dầu thường là thức uống phổ biến vào buổi tối khi nhân tình của họ đến thăm. – Chopra & Chopra

Trong khi người dân Ấn Độ có vẻ như khai thác được những hiệu ứng tác động đến hành vi trí tuệ của gai dầu từ rất sớm, thì người phương Tây lại lạc hậu hơn. Có lẽ sự tác động đến hành vi, trí tuệ của loại cây này đã trợ giúp cho hoạt động tình dục, trong khi việc chỉ sử dụng hạt lại có một hiệu ứng khác.

Ngày nay


Cần sa và Tình dục: Ngày nay - Tạp chí Cần sa Việt Nam - cansa.co

Cần sa và tình dục có mối quan hệ phức tạp ở những thời điểm hiện tại. Một số nghiên cứu cho rằng thảo dược này có thể nâng cao hiệu suất tình dục trong một thời điểm, dù nó có thể phản tác dụng nếu dùng cao liều. Gần đây hơn, một số nghiên cứu đã cho thấy loại cây này có thể cải thiện rối loạn chức năng tình dục ở những người mắc những căn bệnh kinh niên nào đó.

Chẳng hạn như, một nghiên cứu năm 1997 về những bệnh nhân mắc chứng đa xơ cứng đã cho thấy trong số 51 bệnh nhân mắc chứng đa xơ cứng bị rối loạn chức năng tình dục, có 32 người trong số đó được báo cáo là có phong độ được cải thiện sau khi sử dụng Cần sa. Hiện nay, các dầu bôi trơn từ Cần sa và các giống Cần đặc biệt có chứa ít THC đã được bày bán như là những chất kích dục ở các bang có Cần sa hợp pháp. Thậm chí bạn còn có thể mua một cuốn sách về cách sử dụng Cần sa để nâng cao những trải nghiệm tình dục của mình.

Dù mọi người đã hoà lẫn các kết quả của việc sử dụng Cần sa như là một chất kích dục, có thể nói một cách chắc chắn rằng có một lịch sử lâu đời kết nối loại thảo dược này với việc trải nghiệm tình dục. Những người theo trường phái tantric yoga đã sử dụng loại cây này để đạt được một thứ tín ngưỡng thần thánh thông qua hoạt động tình dục được nâng cao. Những người ở thời Hy Lạp-La Mã đã có phần thử đến loại thảo dược này, nhưng họ đã không làm cho điều kỳ diệu xảy ra.

Tuy nhiên, những nền văn hoá khác đã thành công với những đặc tính chữa trị các vấn đề tình dục của Cần sa mãi cho đến khá gần đây. Có lẽ bạn chỉ cần biết cách sử dụng nó như thế nào cho đúng mà thôi.

Cần sa giúp ích hay làm tổn hại đến đời sống tình dục của bạn? Hãy chia sẻ với chúng tôi qua Fanpage Cần sa, Cần sa Plus, Twitter Cần sa hoặc để lại bình luận dưới đây nhé.

No comments

Powered by Blogger.