Sự thật gây sốc: Tại sao Big Pharma muốn giữ Cần sa bất hợp pháp

Với một số lượng lớn bằng chứng rằng Cần sa có thể thay thế các loại thuốc giảm đau có hại như opioid; ngành công nghiệp dược phẩm sẽ mất nhiều thứ. Ashley và W. David Bradford, bộ đôi cha&con gái của các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgia; đã lùng sục các cơ sở dữ liệu của tất cả các loại thuốc kê theo đơn được Medicare Part D chi trả từ năm 2010 đến 2013. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi Cần sa được cho phép sử dụng cho mục đích Y tế; các bệnh nhân thường có xu hướng chọn nó hơn là các loại thuốc dược phẩm chết người của họ. Tất nhiên là Big Pharma đang lo lắng. Và thực sự nó đã là mối đe dọa đối với Big Pharma cùng 1 số ngành mũi nhọn khác của chính phủ khắp nơi.

Các kết quả không nói dối


Sự thật gây sốc: Tại sao Big Pharma muốn giữ Cần sa bất hợp pháp

Cuộc nghiên cứu phân tích các bang từ năm 2010 đến năm 2013 có sử dụng Cần sa Y tế; và những ảnh hưởng đến doanh thu của Big Pharma chắc chắn đang làm họ lo lắng. Nghiên cứu cho thấy các đơn kê thuốc giảm đau và các loại thuốc khác; giảm đáng kể so với các bang không có bộ luật Cần sa Y tế.

Sự giảm sút này khá đáng kể: ở các bang có Cần sa Y tế; trung bình bác sĩ kê ít hơn thông thường 265 liều thuốc chống trầm cảm mỗi năm; ít hơn 486 liều thuốc động kinh, ít hơn 541 liều thuốc chống buồn nôn; và ít hơn 562 liều thuốc chống lo âu.

Nhưng nổi bật nhất là, bác sĩ thông thường ở một bang có Cần sa Y tế; kê đơn ít hơn 1.826 liều thuốc giảm đau trong một năm.

Sự đối lập


Sự thật gây sốc: Tại sao Big Pharma muốn giữ Cần sa bất hợp pháp

Với mức giảm mạnh về doanh số bán thuốc giảm đau; ngành công nghiệp dược phẩm đã liên tục phản đối việc hợp pháp hoá Cần sa Y tế và Cần sa Giải trí. Họ đã tài trợ cho một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhóm chống Cần sa của các học giả; cũng như đổ tiền bạc vào cho các nhóm như Liên minh Cộng đồng chống ma tuý của Mỹ; là các nhóm phản đối quyết liệt Cần sa hợp pháp.

Big Pharma cũng đã vận động rất nhiều các cơ quan liên bang nhất định. Bộ Y tế và Dịch vụ Con người đề nghị rằng THC từ Cần sa trồng tự nhiên nên được phân loại như một loại thuốc phân hạng 3; nó sẽ dẫn đến ứng dụng trong nghiên cứu và y tế. Nhưng không có thông báo gì; DEA đã từ chối đề nghị này mà không có bất kỳ lời giải thích hợp lý nào.

Không có lý do gì để loại bỏ một sự thay đổi lập pháp tiến bộ đối với Các dịch vụ Y tế; văn phòng của Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand phát hiện; DEA thực hiện vận động hành lang rất lớn; để giữ cho THC tự nhiên ra khỏi tay của người tiêu dùng và các nhà nghiên cứu.

Sự thay đổi thị trường lớn cho Big Pharma


Sự thật gây sốc: Tại sao Big Pharma muốn giữ Cần sa bất hợp pháp

Các nhà nghiên cứu của Bradford muốn tìm ra ngành công nghiệp dược phẩm; ở các bang có Cần sa Y tế đã bị mất bao nhiêu doanh thu. Và chỉ riêng trong năm 2013, 17 bang được cho là có Cần sa Y tế; đã tiết kiệm được khoảng 165 triệu đô la đằng sau những viên thuốc được bán.

Khi làm một số bài toán thống kế đơn giản, họ kết luận rằng nếu Cần sa Y tế được hợp pháp ở cấp liên bang; thì hơn một nửa tỷ đô la sẽ biến mất khỏi các báo cáo doanh thu hàng năm; của ngành công nghiệp dược phẩm.

Bây giờ tôi không biết về bạn, nhưng nếu tôi sắp bị mất đi nửa tỷ đô la trong doanh thu đơn giản vì một loại cây có thể được trồng trong tủ quần áo, tôi sẽ điên mất thôi. Và tôi chắc chắn là hầu hết các bạn tin rằng BigPharma xứng đáng gặp một số khó khăn.

Ngành y tế Mỹ có giá thuốc đắt nhất trên thế giới, và trong nhiều thập kỷ, các công ty này đã vận động hành lang chính phủ rất nhiều để tiếp tục thu được các khoản lợi nhuận khổng lồ này.

Bây giờ là năm 2016, và mọi người không còn mù tịt về những lợi ích y tế mạnh mẽ của cần sa nữa. Vì vậy, đã đến lúc ngồi lại và thư giản và xem các khoản lợi nhuận bị thất thoát của ngành dược phẩm trong vài năm tới. Hãy thưởng thức màn trình diễn này nhé!

Ai đang háo hức để xem khối lượng sức mạnh và các khoản lợi  nhuận biến mất khỏi Big Pharma? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn qua Fanpage Cannabis Vietnam hoặc để lại bình luận ngay dưới đây nhé. Chúng tôi rất mong nhận được ý kiến của bạn!

No comments

Powered by Blogger.