Cần sa Y tế Úc sẽ sớm ra mắt

Những thay đổi lớn đang xảy đến với nước Úc, khi một số cư dân có thể tiếp cận hợp pháp với Cần sa Y tế ngay từ tháng 11 này. Mặc cho quyết định đầy thận trọng, kỹ lưỡng nhằm hợp pháp hoá Cần sa vì mục đích y tế, màn sương mù đang bắt đầu tan biến, và những nhân viên cảnh sát rốt cuộc đang bắt đầu giải quyết vấn đề của một hệ thống mới. Trong khi nó vẫn có thể là một thời điểm nào đó trước khi kế hoạch hoạt động tổng thể về Cần sa Y tế được thực hiện, thì những người dân Australia vẫn đang tiếp tục lạc quan về kết quả.

Những quy định nghiêm ngặt


Cần sa Y tế Úc sẽ sớm ra mắt

Ở những nơi Cần sa vẫn chưa được hợp pháp hoá, những người tiên phong đầu tiên luôn hành động đầy cẩn trọng. Các nhà lập pháp đang thiết kế thị trường Cần sa Y tế hợp pháp ở Úc cũng vậy. Trong khi những quy định chính xác vẫn đang được vạch ra, thì những nhân viên cảnh sát chắc chắn rằng họ đang đi đúng hướng.

Vào ngày thứ Tư, chính phủ liên bang Úc, cùng với Cơ quan quản lý hàng hoá điều trị (TGA), đã thông báo về quyết định hợp pháp hoá Cần sa Y tế cho những công dân chỉ mắc một số căn bệnh nào đó.

Khi quốc gia này làm việc để đưa ra những quy định, hướng dẫn chính xác hơn, thì những bệnh nhân mắc bệnh nặng nhất sẽ được phép tiếp cận sớm hơn và không phải chờ đợi những quy định cuối cùng được ban hành.

Lucy Haslam, người tham gia chiến dịch Cần sa Y tế và là đồng sáng lập United in Compassion, nói rằng bà lấy làm hài lòng với quy định mới và rằng chính phủ đang có những bước cần thiết để đạt được thị trường Cần sa hợp pháp, nhưng bà cũng đồng ý rằng vẫn có quá nhiều việc để làm.
Tôi sợ rằng ngành công nghiệp này sẽ trở nên quá đắt đỏ; đến nỗi các bệnh nhân sẽ không thể tiếp cận được với nguồn cung hợp pháp với mức giá phải chăng. Cũng có quá nhiều việc phải làm để giáo dục mọi người và những bác sỹ, vài người trong số họ vẫn còn hơi khó chịu với việc kê đơn Cần sa Y tế cho bệnh nhân.

Thử nghiệm


Cần sa Y tế Úc sẽ sớm ra mắt

Một kết quả đầy phấn khởi từ việc hợp pháp hoá Cần sa Y tế ở Úc đó là những nghiên cứu đang được tiến hành để hiểu nhiều hơn về các dược tính của Cần sa.

Trong khi ở nhiều nước khác, bao gồm cả Hoa Kỳ, không cho phép nghiên cứu về Cần sa do sự phân hạng của họ về loại cây này, thì Úc đang dành được những kiến thức quý giá mà toàn thế giới quan tâm.

Những thử nghiệm lâm sàng đang tạo ra những bằng chứng đầy chất lượng về các đặc tính kháng viêm của Cần sa và các cannabinoid, cũng như đang khám phá được rằng nó là một phương pháp điều trị cho chứng đau kinh niên, chứng liệt co cứng, và chứng buồn nôn do hoá trị liệu.

Vì càng ngày càng có nhiều những thử nghiệm được tiến hành, các nhà nghiên cứu sẽ khám phá được Cần sa có thể được dùng để điều trị nhiều triệu chứng và căn bệnh ở người trưởng thành và trẻ em.

Trong khi Cần sa giải trí vẫn còn bất hợp pháp thì sự đột phá của Cần sa Y tế là một chiến thắng quan trọng cho cộng đồng y khoa của Úc. Sau khi các bác sỹ được tập huấn về đề tài này, ngay cả những người hành nghề hay đa nghi cũng sẽ bắt đầu nhận ra được những giá trị y tế mà Cần sa nắm giữ.

Một lúc nào đó, quốc gia này chắc chắn sẽ có một thị trường và hệ thống Cần sa y tế đầy đủ chức năng, nhưng những bệnh nhân đang cần đến loại thảo dược cứu cánh này một cách tuyệt vọng nhất sẽ được tiếp cận sớm hơn so với các bệnh nhân khác.

Những bệnh nhân có thể cảm thấy giống như họ đang chờ đợi trong tình trạng nửa vời để các quy định được đưa ra, nhưng nước Úc đang làm việc chăm chỉ để đề ra kế hoạch hoạt động và giúp công dân nước mình được nhận lấy những thứ thuốc mà họ cần một cách hợp pháp.

Nước Úc có đang đi đúng hướng không? Hãy chia sẻ với chúng tôi qua Facebook, G+, Twitter hoặc để lại bình luận dưới đây nhé.

No comments

Powered by Blogger.